Đặc điểm các dòng thép hình phổ biến nhất hiện nay

Thép hình là sản phẩm vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong các hạng mục công trình thi công từ nhà dân đến các công trình về thủy điện, giao thông hay kiến trúc cơ sở hạ tầng. Hiện tại có 4 dòng thép hình được sử dụng phổ biến nhất. 

Thép hình chữ H

Dòng thép hình được sử dụng trong kết cấu nhà tiền chế, các công trình cao tầng. Với khả năng chịu lự cao, kết cấu chắc chắn và độ liên kết chặt chẽ, thép hình chữ H đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong hạng mục thi công các công trình nhà dân và công trình công cộng. Thép hình chữ H có nhiều mác khác nhau và nhiều mức khối lượng khác nhau để tiện cho từng công trình.


Thép hình chữ I

Thép hình chữ I có ứng dụng và đặc tính gần giống với thép chữ H. Nhưng thép hình chữ I được cắt gọn hơn., Và bên cạnh những ứng dụng như thép hình H thì thép hình này còn được sử dụng trong kết cấu đòn cân công nghiệp hay đường ray xe lửa. 

Thép hình chữ U

Đây là loại thép hình có kết cấu tương tự hình chữ U.Đặc điểm của thép u là độ cứng cao, chịu được các áp lực và rung động mạnh. Bên cạnh đó thép chữ u còn sở hữu khả năng chịu được các áp lực và ảnh hưởng từ môi trường như nhiệt độ cao, hóa chất, hay nước biển....
Cũng giống như 1 số dòng thép hình không giống, thép hình U cũng được sản xuất cùng nhiều những kích thước và hình dáng tương đối không giống nhau. Vì vậy KH trước lúc mua cũng nên xem xét là công trình mà chính mình đang dùng cần mẫu thép U có kích cỡ như thế nào.

Thép hình chữ V


Thép hình chữ V hay còn gọi là thép góc V, thép chữ L sở hữu hình dạng và kết cấu tương đối giống nhau. Thép hình L hay thép hình v thường được sử dụng để những công trình lớn, ứng dụng của thép chữ v là để làm máng nước, sử dụng trong kết cấu nhà tiền chế....hình chữ U.



Trên đây là những loại thép hình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay., Khách hàng có nhu cầu mua thép hình có thể kiên hệ công ty CP Xử lý nền móng Việt nam để lựa chọn được loại thép hình chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đọc chỉ số đồng hồ của máy ép cọc

Thông tin cơ bản về các loại cọc cừ larsen

Ép cọc bê tông bằng phương pháp ép âm