Chọn chiều dài cọc bê tông để không phát sinh chi phí

Rất nhiều công trình chỉ vì chọn sai chiều dài cọc bê tông mà làm phát sinh chi chí nối cọc hoặc chi phí vận chuyển, đóng cọc. Vậy phải chọn chiều dài cọc bê tông như thế nào để không phát sinh chi phí thêm này.

Chiều dài cọc bê tông có liên quan mật thiết đến hạng mục công trình thi công và sự vận chuyển đến công trình. Trừ loại cọc bê tông tươi ra thì khi chọn cọc bê tông đúc sẵn bạn cần quan tâm đến chiều dài cọ bê tông để không phát sinh chi phí thêm. Dưới đây sẽ là cách giúp bạn chọn chiều dài cọc bê tông sao cho không phải nối và phát sinh chi phí không cần thiết. 

Xác định tiết diện trong thiết kế. 

Hãy đọc kỹ bản thiết kế và xem tiết diện và tìm ra chiều dài phù hợp. Thông thường các thông số hợp lý thường là: 20x20xLmax=5m, 25x25xLmax=12m...,30x30xLmax=15m, 35x 35xLmax=18m,  40x40xLmax=21m, 45x45xLmax=25m

Chọn chiều dài phù hợp với phương án vận chuyển và máy móc.

Nhiều đơn vị không có năng lực vận chuyển hoặc địa hình cản trở nên có hạn chế về chiều dài cọc bê tông. Nếu ta không xét đến những yếu ốt này thì khi vận chuyển sẽ rất khó khăn và tốn thòi gian, chi phí. 

Lưu ý về phương án hạ cọc. 

Hãy xem xét đến phương án hạ cọc bạn chọn., Thông thường thì căn cứ vào chiều dài và tính chất công trình để chọn phương án hạ cọc. Nhưng đôi khi địa hình và nhiều vấn đề khác sẽ ảnh hưởng đến phương án hạ cọc. Khi đó bạn lại phải thực hiện theo hướng ngược lại là lưu ý phương án hạ cọc rồi mới xác định chiều dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đọc chỉ số đồng hồ của máy ép cọc

Thông tin cơ bản về các loại cọc cừ larsen

Ép cọc bê tông bằng phương pháp ép âm