Cừ larsen là gì và ứng dụng của cừ larsen

Nhiều người không hiểu sâu, biết rõ về cừ larsen lẫn ứng dụng của nó nên không thể tận dụng hết những lợi ích mà nó mang lại cho công trình của mình. Điều này gây nên rủi ro cho công trình hoặc thất thoát chi phí khi thi công. Vì vậy, trước khi sử dụng vật liệu này cho công trình của mình, bạn hãy tìm hiểu rõ về khái niệm cũng như những ứng dụng của cừ larsen trong công trình xây dựng trước đã nhé!

Cừ larsen là gì? 

Cừ larsen hay còn gọi là cọc ván thép, là sản phẩm được sử dụng trong xây dựng có nhiều hình dạng khác nhau như U, V, W. Với chất liệu thép đặc, trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt nên cừ larsen được ứng dụng nhiều trong xây dựng. Thiết kế cừ larsen có các khớp nối có liên kết với nhau tạo nên một mối vô cùng vững chắc nên nó được sử dụng trong việc chắn nước, chắn đất cho nhiều công trình xây dựng.

Ứng dụng của cừ larsen. 

Trong thi công xây dựng, cừ larsen được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như từ các công trình thủy công như cảng, bờ kè, cầu tàu, giếng kín, đê kè chắn sóng, công trình cải tạo dòng chảy, công trình cầu, đường hầm đến các công trình dân dụng như bãi đậu xe ngầm, tầng hầm nhà nhiều tầng, nhà công nghiệp, ngăn chống cho các hố đào nền móng, xử lý nước thải, các đường vượt, hầm ngầm.
trong các công trình này, cừ larsen sẽ có tác dụng tạo khung chắn nước, chắn đất hoặc làm các kết cấu công tình làm tạm hay vĩnh cửu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đọc chỉ số đồng hồ của máy ép cọc

Thông tin cơ bản về các loại cọc cừ larsen

Ép cọc bê tông bằng phương pháp ép âm