Ưu điểm của ọc bê tông ly tâm

Vì sao nhiều hạng mục công trình lại chọn sử dụng cọ bê tông ly tâm khi giá thành  và vận chuyển không hề dễ dàng. Dưới đây sẽ là những ưu điểm của loại cọc giúp đẩy nhanh tiến độ, tăng chất lượng công trình này. 

Tiết kiệm vật liệu. 

Cọc bê tông ly tâm sử dụng cường độ bê tông cao 60-80 Mpa. Nó giúp tiết kiệm vật liệu và có kết cấu gọn nhẹ và dễ thi công.

Tăng chất lượng công trình. 

Cọc bê tông ly tâm sử dụng công nghệ quay ly tâm hiện đại làm cho bê tông đặc chắc, giảm chỉ số nước/ximăng, làm tăng cường độ bê tông và tăng khả năng chống thấm, bảo vệ cốt thép, chống ăn mòn tốt hơn. Từ đó, làm tăng chất lượng công trình lên rất nhiều.

Tiết kiệm thời gian thi công. 

Đây là loại cọc bê tông sử dụng công nghệ dự ứng lực làm tăng khả năng chịu uốn của cọc, cọc đặc biệt thích hợp với các công trình có tải trọng ngang lớn. Sản phẩm có chiều dài lớn, giảm số lượng mối nối. Vì thế nên tiến trình  nối cọc vừa không tốn nhiều thời gian lại khá kinh tế nên đẩy nhanh tiết độ thi công và tiết kiệm chi phí.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy nên cọc bê tông ly tâm được ứng dụng rất nhiều trong thi công và xây dựng của nhiều công trình lớn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đọc chỉ số đồng hồ của máy ép cọc

Thông tin cơ bản về các loại cọc cừ larsen

Ép cọc bê tông bằng phương pháp ép âm